Những điều cần lưu ý khi sử dụng ấm siêu tốc – APC Trading
Giỏ hàng

Những điều cần lưu ý khi sử dụng ấm siêu tốc

Ấm siêu tốc là một trong những vật dụng không thể thiếu tại các hộ gia đình bất kể mùa đông hay mùa hè, với nhiệm vụ chính là làm nóng nước tới ngưỡng đun sôi để làm nước uống, pha trà, cà phê, pha sữa, hay để nấu ăn. Tuy nhiên, những thói quen sử dụng ấm siêu tốc không đúng cách có thể dẫn tới gây hại cho sức khỏe. Vậy, sử dụng ấm đun siêu tốc thế nào cho hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ gây hại? Hãy cùng Kireihome tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Những điều nên làm

Đậy kín nắp khi đun

Khi ấm siêu tốc hoạt động, thì nắp của ấm cần được đóng lại. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp người dùng quên không đóng kín nắp ấm, hoặc ấm đã cũ, khiến phần lẫy của nắp khi đóng lại không còn khít.

Khi đó, việc đun nước không chỉ tốn điện, mất nhiều thời gian hơn để làm sôi nước, mà còn làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố cháy, chập điện. Một số ấm đun nước sẽ không tự ngắt khi nước sôi, trừ khi nắp ấm đã đóng kín, và sẽ tiếp tục đun tới khi cạn nước. Lúc này, nguy cơ cháy hỏng ấm là rất cao.

Cho lượng nước vừa đủ

Có thể bạn muốn đun được nhiều nước hơn cho mỗi lần đun, nhưng điều này đã làm mực nước nhiều hơn so với mức được quy định. Thói quen này khiến nước khi sôi dễ bị trào ra bên ngoài, lâu ngày thấm vào các vi mạch điện tử của ấm, dẫn tới giảm độ bền.

Nước tràn ra có thể dẫn tới chập cháy, rất nguy hiểm. Do đó chỉ nên đun nước ở ngưỡng quy định của ấm, hoặc ước chừng khoảng 3/4 chiều cao thân ấm.

Mua ấm siêu tốc có thương hiệu uy tín

Việc hoạt động liên tục trong cường độ cao khiến ấm siêu tốc dễ xảy ra nguy cơ cháy chập nếu như rơ-le của ấm không hoạt động hiệu quả, có độ bên thấp, hay được làm không an toàn.

Với lý do này, nên lựa chọn thương hiệu uy tín và tại một cửa hàng uy tín, tránh mua hàng cũ, đã qua sử dụng, nguồn gốc không rõ ràng. Một số hãng sản xuất ấm đun nước có chất lượng đảm bảo có thể tham khảo như Philips, Panasonic, Braun, Sunhouse, Bluestone,...

Những điều không nên làm

Đun nước liên tục

Sử dụng ấm siêu tốc đun nước liên tục trong nhiều giờ liền sẽ làm cho mâm nhiệt bên trong bị cháy rất nhanh do hoạt động nhiệt quá tải. Lúc này bạn buộc phải thay thế mâm nhiệt mới hoặc mua ấm siêu tốc mới.

Nếu bạn không muốn làm hỏng ấm thì cần cho bình đun một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt nguội về trạng thái ban đầu rồi sử dụng tiếp.

Dùng ấm đun siêu tốc để đun thức ăn

Ấm siêu tốc rất tiện dụng nhưng không phải sử dụng để đun thức ăn. Chức năng chính của sản phẩm là đun nước. Nhiều người sử dụng bình để luộc trứng vì nghĩ trứng không bẩn và cũng không có hại mà không biết rằng cặn canxi từ vỏ trứng bám vào đáy và thành bình làm tổn hại đến tuổi thọ của bình, tiếp xúc nhiệt sẽ dần kém đi khiến nước lâu sôi.

Đổ cạn nước ra khỏi ấm ngay sau khi sôi

Rất nhiều người có thói quen khi nước sôi, sẽ ngay lập tức đổ hết nước từ ấm đun vào bình đựng nước. Tuy nhiên, đây là điều không nên nếu như bạn muốn duy trì độ bền của ấm đun nước.

Lý do là bởi khi nước đạt 100 độ C, ấm siêu tốc sẽ tự ngắt điện nhưng ở bên trong mâm nhiệt vẫn tỏa nhiệt. Ngay lúc này, nếu đổ cạn nước ra, chúng ta sẽ nghe thấy tiếng "xèo xèo" ở phần đáy của ấm. Việc mâm nhiệt thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể dẫn đến giảm tuổi thọ.

Sử dụng lại nước còn thừa trong bình đun siêu tốc

Thói quen trữ nước đun sôi để nguội trong bình đun siêu tốc sẽ gây hại cho sức khỏe. Do sau 2 tiếng, nước đun sôi để nguội sẽ sinh ra vi khuẩn gây hại và số lượng vi khuẩn tăng lên gấp đôi khi nước đựng trong bình đun kín.

Ngoài ra, nước bị mất một lượng lớn oxi khi đun sôi và để nguội lâu trong bình đun siêu tốc. Nếu uống nước này, bạn sẽ bị thiếu oxy cung cấp cơ thể, vi sinh vật có lợi trong đường ruột không sinh sản và phát triển tốt, dẫn đến dễ mắc bệnh liên quan đường ruột như tiêu chảy, đau dạ dày, khó tiêu…

Trên đây là những thông tin hữu ích để sử dụng ấm siêu tốc an toàn và hiệu quả, nếu cần được tư vấn về ấm siêu tốc, bạn có thể truy cập website Kireihome hoặc liên hệ theo địa chỉ sau:

Địa chỉ: Căn LK TT04-Riverside Garden, số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Liên hệ giá sỉ: (+84) 903244388

Liên hệ bán lẻ: (+84) 932276369

Email: sales@kireihome.vn