Nên chọn mua lò nướng hay lò vi sóng cho gia đình? – APC Trading
Giỏ hàng

Nên chọn mua lò nướng hay lò vi sóng cho gia đình?

Lò vi sóng và lò nướng là 2 sản phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Nhờ những tính năng khá giống nhau giữa 2 sản phẩm này nên khiến nhiều người thường hay phân vân không biết nên sử dụng loại nào khi chọn mua. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, hãy để Kireihome giúp bạn so sánh và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Đánh giá về lò vi sóng

Lò vi sóng là sản phẩm đang được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng, có những ưu điểm như: 

Mục đích sử dụng

Lò vi sóng là sản phẩm gia dụng trong nhà bếp sử dụng với tần số rất cao 2.45GHz. Dùng để nướng, hâm, rã đông các đồ ăn trong ngăn đá nhanh chóng rất tiện lợi. Đây là thiết bị làm chín thức ăn rất tốt. Giúp cho công việc nội trợ của các chị em tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại một món ăn thơm ngon và hấp dẫn. 

Các tính năng nổi bật của lò vi sóng

Các sóng được tạo ra từ magnetron - một trong những thiết bị tạo sóng rất tốt, được phủ vào tất các khoang nấu theo đường ống dẫn. Lò vi sóng có khả năng chuyển động các chất lỏng phân tử để tạo ra nhiệt để làm chín thức ăn. Ngoài ra, chức năng nướng có thể chế biến thêm các món ăn khác như: hâm bánh mì, nướng nướng bánh pizza, hấp cá, hấp tôm, trứng,...

Lò vi sóng sẽ phải dùng thêm các dụng cụ nướng kèm theo như sứ, sành, thủy tinh…các dụng cụ không chứa kim loại hoặc bạn có thể dùng vỉ nướng dành cho lò vi sóng để có thể nướng đồ ăn. Với nhiệt độ nướng lên tới 160 độ C, giúp cho các món nướng không bị cháy cạnh, đồ ăn có thể không được mềm như nướng ở lò nướng chuyên dụng. 

Cách sử dụng lò vi sóng thường phức tạp hơn so với lò nướng vì sản phẩm có nhiều chế độ điều chỉnh riêng, nướng riêng. 

Lò vi sóng có khả năng thay thế cho lò nướng không?

Lò vi sóng có thiết kế nhỏ gọn hơn so với các loại lò nướng, vì vậy mà so với các món nướng nướng tại lò vi sóng có thể sẽ không được thơm ngon như ở lò nướng chuyên dụng. 

Lò vi sóng có giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại lò vi sóng khác nhau: lò vi sóng không nướng, lò vi sóng có nướng, lò vi sóng âm tủ...Vậy nên tùy vào từng mẫu mã sản phẩm lò vi sóng và chức năng mà giá cả sẽ khác nhau.

Nhìn chung thì giá của lò vi sóng có nướng sẽ cao hơn so với lò vi sóng không nướng cũng như lò nướng chuyên dụng. 

Đánh giá về lò nướng

Lò nướng cũng thuộc top đồ gia dụng vô cùng tiện lợi và thông minh. Giúp làm chín thức ăn bằng nhiệt nhanh chóng, có thể nấu các món ăn như: thịt, rau củ, nướng bánh, nướng cá, nướng bánh mì, nướng các loại thịt, rã đông,...Tuy nhiên bạn cần phải tự điều chỉnh nhiệt độ cũng như thời gian để đồ ăn không bị cháy khét. 

Tính năng và cách sử dụng

Đối với lò vi sóng thì bạn cần biết căn chỉnh nhiệt độ đối với từng loại thức ăn. Còn với việc sử dụng lò nướng thì khá là dễ dàng, bạn chỉ cần nhìn qua hướng dẫn bên trên mặt ngoài hoặc giấy hướng dẫn là bạn đã có thể sử dụng luôn được. Lò nướng chịu nhiệt rất tốt, bạn có thể để các loại vật liệu, chất liệu trong lò để dựng thức ăn.

Về độ bền 

Lò nướng có thiết kế to hơn lò vi sóng, tuy nhiên cách thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhiều chi tiết vì thế mà bạn có thể sửa chữa dễ dàng. Lò nướng có thể sử dụng rất nhiều các loại nồi, chất liệu đựng thức ăn thay thế. Bạn không cần nhất thiết phải sử dụng các khay chuyên dụng cho lò nướng.

Về giá cả

Giá của lò nướng sẽ thấp hơn so với các loại lò vi sóng, lò nướng còn có tính chuyên dụng nướng thức ăn, giúp thức ăn giòn, chín ngon hơn, thơm ngon hơn.

Nên mua lò nướng hay lò vi sóng?

Mỗi một sản phẩm đều có những công dụng, tính năng, các ưu điểm vượt trội riêng. Nếu như gia đình của bạn ít người thì bạn có thể lựa chọn nên sử dụng lò vi sóng để nấu các món ăn thông thường. Một số lò vi sóng thông dụng hiện nay: lò vi sóng Sharp, lò vi sóng Samsung, lò vi sóng Panasonic, lò vi sóng Electrolux...

Hoặc nếu gia đình bạn có không gian bếp rộng, bạn có thể sắm cho mình một lò nướng chuyên dụng và mua thêm một lò vi sóng đơn giản để có thể chế biến nhiều món ăn ngon.

Nhìn chung, để chọn mua lò nướng hay mua lò vi sóng thì đầu tiên bạn nên cân nhắc về tài chính cũng như mục đích của mình để có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm lò nướng phù hợp nhất với không gian bếp của gia đình.

Trên đây là những chia sẻ đánh giá về việc nên chọn lò vi sóng hay lò nướng tới mỗi gia đình. Nếu như bạn còn có băn khoăn nào về hai sản phẩm này thì có thể liên hệ tới Kireihome để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Địa chỉ: Căn LK TT04-Riverside Garden, số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Liên hệ giá sỉ: (+84) 903244388

Liên hệ bán lẻ: (+84) 932276369

Email: sales@kireihome.vn