Những lợi ích tuyệt vời của máy hút mùi có thể bạn chưa biết – APC Trading
Giỏ hàng

Những lợi ích tuyệt vời của máy hút mùi có thể bạn chưa biết

Trong quá trình chế biến và nấu nướng thức ăn, ngoài mùi thực phẩm, mùi dầu mỡ thì các loại khí độc cũng được hình thành, tất cả sẽ làm cho bầu không khí không còn trong lành, đặc biệt là đối với những căn hộ có diện tích nhỏ hay căn hộ chung cư. Do đó, việc trang bị một chiếc máy hút mùi cho gian bếp nhà bạn là điều thật sự cần thiết và quan trọng. Hãy cùng Kireihome tìm hiểu lợi ích của máy hút mùi đối với gia đình bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Máy hút mùi là gì?

Máy hút mùi là thiết bị giúp loại bỏ các mùi trong không khí không thể thiếu trong nhà bếp. Hầu hết các loại máy hút mùi hiện nay dựa trên nguyên tắc của quạt thông gió, kết hợp với các màng lọc. Máy bao gồm các bộ phận cơ bản như lớp vỏ bên ngoài, hệ thống dẫn hơi, lưới lọc, quạt hút, đèn chiếu sáng, và nút điều chỉnh các tốc độ hút. Các loại khí độc hại và mùi hôi khó chịu sẽ được hút lên bằng quạt và sau đó chuyển ra ngoài, còn bụi bẩn và các hạt dầu mỡ sẽ bám lại lớp màng lọc – có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh và thay mới.

Các lợi ích của máy hút mùi

Cải thiện chất lượng không khí

Tính năng quan trọng nhất của máy hút mùi chính là cải thiện chất lượng không khí trong nhà bế. Máy hút mùi được thiết kế để loại bỏ mùi, khói, dầu mỡ và các chất ô nhiễm khác thoát ra ngoài không khí trong khi nấu nướng. Về cơ chế hoạt động, không khí bị ô nhiễm và các mùi khó chịu được hút qua cánh quạt động cơ và được đưa ra bên ngoài hoặc được lọc và tái lưu thông.

Trong quá trình nấu nướng, nếu không có máy hút mùi, căn bếp nhà bạn có thể sẽ có mùi lạ khó chịu, có thể gây ám mùi vào quần áo, đồ đạc, cơ thể bạn. Ngoài ra, những khí được thải ra có thể gây nên kích ứng mắt, mũi và họng. 

Hơn thế nữa, ống thông gió của máy hút mùi giúp ngăn ngừa ngộ độc khí carbon monoxide. Chỉ số carbon monoxide trong nhà bếp trong và sau quá trình nấu nướng rất cao nếu không sử dụng máy hút mùi

Tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng nhà bếp

Việc nấu nướng sẽ tỏa ra nhiều nhiệt khiến cho không gian nhà bếp đôi trở nên ngột ngạt, nóng bức và khó chịu. Một lợi ích tuyệt vời khác của máy hút mùi là giúp giảm lượng nhiệt sản sinh ra và hơi nước dư thừa, mang lại một môi trường nấu nướng dễ chịu hơn khi bạn thực hiện các công việc nội trợ và những người khác trong gia đình.

Khử mùi cho nhà bếp

Khi kết thúc quá trình nấu nướng, mùi hương đọng lại của những món ăn sẽ gây khó chịu và ngột ngạt cho ngôi nhà của bạn. Chính vì thế, máy hút mùi chính là vị cứu tinh của một căn nhà không bị ám mùi bếp. Đặc biệt máy hút mùi sử dụng than hoạt tính trong bộ lọc sẽ cho hiệu quả khử mùi cao. 

Dễ dàng vệ sinh hơn

Nếu không có máy hút mùi, dầu mỡ và hơi ẩm từ quá trình nấu nướng có thể tạo ra một lớp màng dính ở thành bếp rất khó làm sạch. Lúc này, ống thông gió sẽ giúp hạn chế sự tích tụ dầu mỡ khó chịu và vì thế mà việc dọn dẹp căn bếp của bạn cũng dễ dàng và nhanh gọn hơn. Một vài loại ống thông gió thích hợp cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, điều này sẽ có lợi cho những người bị dị ứng hoặc hen suyễn.

Cung cấp thêm ánh sáng nhờ máy hút mùi trên cao

Máy hút mùi trên cao cung cấp thêm ánh sáng cho việc chuẩn bị, sơ chế và chế biến  thực phẩm. Ngoài ra, ánh sáng thích hợp cũng giúp cho việc dọn dẹp và vệ sinh bếp dễ dàng hơn, giúp bạn kiểm tra và loại bỏ tất cả những thứ dầu mỡ và bụi bẩn khó nhìn thấy. Các tính năng chiếu sáng có thể bao gồm từ cơ bản đến hiện đại, tùy thuộc vào loại máy bạn chọn.

Máy hút mùi là một phần không thể thiếu trong thiết bị nhà bếp hiện nay, giữa hàng trăm thương hiệu có phân phối máy hút mùi, bạn băn khoăn chưa biết lựa chọn thương hiệu nào? Hãy đến với Kireihome để được tư vấn và chọn mua mẫu máy hút mùi phù hợp nhất.

Địa chỉ: Căn LK TT04-Riverside Garden, số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Liên hệ giá sỉ: (+84) 903244388

Liên hệ bán lẻ: (+84) 932276369

Email: sales@kireihome.vn